Thứ Năm, 23 tháng 10, 2014

Chích vitamin C trắng da lợi bất cập hại


Sau mùa hạ, thấy da bị sạm và đen hơn nên nhiều đàn bà lên kế hoạch đi làm trắng. Một dịch vụ được quảng cáo nhiều gần đây là tiêm trực tiếp vitamin C vào tĩnh mạch.
Theo quảng cáo nếu tiêm đều đặn khoảng 1-2 tuần thì da sẽ sáng và mịn màng rất nhanh. Một lọ có 6 ống có Đơn giá khoảng 2 triệu đồng. Thậm chí có người còn mua về để tự tiêm.
Ngoài đường tiêm, một số phụ nữ đi đắp mặt nạ trộn vitamin C tại các spa. Nhiều người nghĩ rằng C là “siêu sạch”, tự nhiên, không thể ảnh hưởng đến da.


Tiến sĩ Vũ Mạnh Hùng, Phó giám đốc Bệnh viện Da liễu Hà Nội đối với biết, theo một vài tìm hiểu, vitamin C giúp giảm sắc tố da, giảm sự bài tiết melanin trong tế bào sừng. Hiện nay trên thị trường cũng phát triển nhiều loại kem có thành phần này để làm trắng da. Tiêm vitamin C cũng thế, có công dụng toàn thân. Quan trọng là dùng đúng liều lượng, đúng chỉ định, cẩn thận biến chứng như: dị ứng thuốc uống, sốc viên uống, sốc phản vệ.

Bạn nên đọc: chua ran da sau khi sinh



“Tiêm tĩnh mạch bất kỳ loại thuốc nào hay vitamin C cũng đều rất nguy hiểm vì dễ bị sốc. Bản thân tôi từng chứng kiến bệnh nhân tiêm vitamin C bị sốc, chuyển đến trung tâm y tế cấp cứu nhưng không kịp tạo ra tử vong. Nhiều nguyên do đưa đến sốc có biện pháp do thao tác không đúng, nhiễm khuẩn, chất lượng thuốc uống… “, tiến sĩ Hùng nói.


Cũng theo ông, cung cấp vitamin C theo đường tiêm có ích điểm là giúp hấp thu vào máu hoàn toàn. Với liều thông thường là 1g một ngày nếu tiêm thì sẽ hấp thu vào trong máu 1g C. Trong khi với liều lượng như thế mà uống thì hấp thu vào máu chỉ khoảng 30-40%, loại nào tốt thì được 60%. Nhưng tiêm vừa đau, lại vừa tiềm ẩn nguy cơ sốc phản vệ, nên đường uống hoặc ăn một số thức ăn nhiều vitamin C vẫn an toàn hơn. Trên địa cầu, họ không tiêm mà uống, bổ sung theo đường tiêu hóa.

Bạn nên đọc: my pham tinh chat te bao goc


Đối với việc thường xuyên sử dụng kem bôi thì tốt nhất mua loại thực phẩm chức năng của một vài hãng có uy tín, có nguồn gốc rõ ràng. Thực tế hiện nay, nhiều thực phẩm chức năng tự chế có trộn lẫn corticoid rất nguy hiểm. Bôi xong da có trắng lên thật nhưng đó là công dụng của corticoid, làm da mỏng, teo da, giảm sắc tố da, giãn mao mạch dưới da, gây mụn trứng cá.

Bạn nên quan tâm: tăng trí nhớ



“Trường hợp này dùng lâu mặt đỏ lên, thấy rõ cả mạch máu. Da mỏng đi nên yếu dễ bị tác động, chỉ va đập nhẹ cũng có thể trợt da. Khi đã bị tác dụng phụ thì rất khó chữa vì đã teo da thì không làm da dày lên được. Không ít bạn sau khi đi làm trắng da đã phải nhập viện vì dị ứng, lột da…”, tiến sĩ Hùng đối với biết.
Theo tiến sĩ Hùng, màu da là do sắc tố melanin hình thành, vì thế loại loại sản phẩm làm trắng da hiệu quả phải tác động lên melanin, nằm sâu trong da do tế bào sắc tố hiện diện. Vì thế, chúng mình không nên kỳ vọng quá nhiều vào việc làm trắng da siêu tốc.


Một số loại TPCN làm trắng da mặt hoặc toàn thân hiện tại thực chất là làm bong lớp tế bào sừng, tăng tái tạo da, lớp tế bào sừng già bong đi, trong đó có các hạt melamin. Khi tế bào da non tái tạo thì ít melanin hơn, cảm giác trắng hơn nhưng chỉ được vài ngày sau thì nhiễm sắc lại như bình thường. Và như thế phải làm thường xuyên mới có kết quả, và nên thường xuyên tin dùng TPCN của nhàsản xuất chứng minh an toàn, được kiểm nghiệm đầy đủ.



  Quảng cáo  

Sữa ong chúa Royal Jelly 1450mg - sữa ong chúa royal jelly của úc- giúp bồi bổ sức khỏe, có công dụng chống lão hóa làn da. Người liên tục thường xuyên dùng sữa ong chúa Úc một thời gian sẽ có được làn da đẹp, mái tóc mịn màng, đẩy lùi mụn, tàn nhang và hỗ trợ chữa trị nhiều bệnh khác.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét