Thứ Tư, 15 tháng 10, 2014

Chăm sóc da mặt hàng ngày


Với hàng loạt loại thực phẩm chức năng chăm sóc làn da với đủ mọi tác dụng, nhãn mác, cộng với một vài lời có cánh từ đủ loại quảng cáo…, nhiều người đã trở nên lúng túng vì khó có biện pháp biết một biện pháp chính xác: chăm sóc làn da mặt làm sao đối với tốt.


Không có chuyện chỉ cần bôi một loại kem nào đó rồi sáng ra, bạn ngạc nhiên vì… da mình sáng đẹp bất ngờ. Việc dành tiền đi chăm sóc làn da ở mỹ viện, hay hàng trăm, thậm chí hàng triệu đồng đối với một vài loại mỹ phẩm xịn cũng chẳng thể đem lại kết quả thần kỳ.


Bạn chỉ có cách làm da mình đẹp lên thật sự nếu chăm sóc da mặt liên tục, đều đặn, và tuân theo một số nguyên tắc cơ bản của việc chăm sóc da. Và một điều chúng ta cần nhớ: một chế độ chăm sóc làn da tốt là một chế độ chăm sóc da không khó, để chúng mình có giải pháp làm mỗi ngày, không tốn quá nhiều thời gian, và không xảy ra quá nhiều công đoạn, có cơ hội khiến bạn quên hay bỏ dở.



Thêm nữa, làn da của mỗi người mỗi khác. Bạn cần hiểu được làn da mình cần được nâng niu làm thế nào, và chọn cho mình những sản phẩm chăm sóc da thích hợp để đạt hiệu quả nhất.

Tham khảo thêm: thuốc giảm vòng eo của nhật


Những quy tắc cơ bản của việc chăm sóc da
Sữa rửa mặt: một vài loại sữa rửa mặt thường có xu hướng hợp với da thường, da hợp chất và da dầu. Nếu da bạn bị khô (phổ biến với phái yếu trên 40), thì nên chọn loại có tác dụng làm sạch đặc biệt nhẹ, hoặc nên dùng khăn bông mềm để rửa.


Kem dưỡng: đặc biệt quan trọng, bởi nó có nhiều chất giúp da chống lão hoá, làm da mềm, săn và sáng hơn. Nếu có thêm SPF thì có kết quả tốt càng cao hơn, bởi nó giữ gìn chúng mình khỏi tác động xấu từ một số tia tử ngoại.


Bạn nên chọn kem dưỡng (và các loại thực phẩm chức năng chăm sóc làn da bổ sung chất bổ như mặt nạ, nước sữa) tuỳ theo tuổi và nhu cầu của da. Hãy cân nhắc thật cẩn thận về việc: liệu da bạn có thực sự cần đến một vài thực phẩm chức năng mà bạn định mua hay không. Nếu không, hoặc nếu chúng ta cũng không chắc là có cần hay không thì đừng mua chúng.

Tham khảo: viên uống nhau thai cừu úc






Lột da mặt: không được làm hơn 1 lần mỗi tuần. Làm nhiều lần chúng ta sẽ thấy kết quả không còn rõ rệt, và thậm chí còn có hại.


Nước: không cần nói thêm về tác dụng của nước đối với làn da. Bạn nên uống ít nhất 2 lít hàng ngày.


Học cách “đọc” làn da


Làn da bạn hàng ngày đều có những sửa đổi nho nhỏ. Khi bạn nhiều tuổi hơn, khi thời tiết biến đổi bất thường, khi sức khoẻ chúng mình không tốt…da chúng ta đều có một vài sửa đổi, và chúng mình cần “đọc” được một vài tín hiệu đối với thấy da đang thực sự cần gì để có mẹo hay chăm sóc tốt hơn.



Đôi khi chúng mình cảm thấy làn da mình trông hơi tái hay hơi xạm chứ không xảy ra vẻ hồng hào, khoẻ mạnh, có một vài quầng thâm và hơi sưng gần mắt, hay một số nốt mụn nhỏ tạo ra ở một số vùng da mặt nhiều dầu…Đây có cách thức là cách da “phản ứng” với loại kem chúng ta đang dùng, loại nước chúng mình thường uống, hay việc chúng mình lột da mặt quá nhiều.

Tham khảo: thuoc uong tri nam cua nhat


Càng “hiểu” da mình, bạn càng nhận biết một số dấu hiệu này tốt hơn và sửa đổi cách chăm sóc đối với da thích hợp hơn.


Cách chúng mình tin tưởng sử dụng mỹ phẩm cũng quan trọng không thua kém việc chúng ta tin dùng loại mỹ phẩm nào.


Mát xa mặt
Chỉ những động tác mát – xa mặt không phức tạp vào buổi sáng cũng có giải pháp giúp làn da chúng mình đẹp lên rất nhiều. Sau đây là những động tác mát – xa mặt đơn giản, nhanh lẹ, song lại rất hữu hiệu. Nó giúp chuyển oxy và những chất dinh dưỡng quý hiếm trong máu tới các tế bào da, đem lại vẻ hồng hào. Bạn có mẹo hay kết hợp với loại sữa rửa mặt, kem hay dầu loại thật hoàn hảo đối với da hàng ngày:


1. Dùng ngón trỏ và ngón giữa, bắt đầu từ giữa trán và ấn vào vừa đủ mạnh. Sau đó, di chuyển các ngón tay về phía thái dương, tạm nghỉ một chút, bỏ các ngón tay ra và lặp lại vài lần.


2. Bắt đầu từ khoảng giữa hai lông mày, miết ngón tay lên và xuống rồi di chuyển dần ra thái dương.


3. Bắt đầu từ hai cánh mũi, đẩy ngón tay ra hướng gò má rồi đẩy ngược lên phía tóc mai. Lặp lại vài lần.


4. Miết ngón tay từ khoé miệng lên gò má, lặp lại vài lần.


5. Dùng ngón tay út, ấn nhẹ và miết từ khoảng giữa lông mày và lông mi ra phía đuôi mắt. Làm vài lần.


6. Lặp lại như trên, nhưng là với phía dưới mắt.


7. Bắt đầu từ lỗ mũi, miết ngón tay quanh miệng xuống cằm.


8. Dùng ngón tay cái miết theo đường viền của hàm dưới, từ giữa cằm tới tai, nhẹ nhàng véo nhẹ da bằng ngón cái và ngón trỏ.


9. Dùng các ngón tay vỗ nhẹ lên da và dùng các đầu ngón tay gõ lên da.


10. Dùng lòng bàn tay, từ đường viền của hàm dưới đẩy ngược lên phía gò má, làm vài lần.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét