Thứ Sáu, 10 tháng 10, 2014

Các thực đơn giàu dinh dưỡng


Sau  tìm hiểu kỹ, điều tra cụ thể, các nhà dưỡng sinh và các chuyên gia dinh dưỡng đã phát hiện thấy một số người sống trường thọ thường có 8 sở thích ngay bên dưới đây.


1. Cháo
Nhìn từ thói quen bổ sung thực phẩm, trong một số người sống trường thọ thì không tưởng một ai là không thích ăn cháo. Nhà kinh tế học nổi tiếng của Trung Quốc Mã Dần Sơ và phu nhân Trương Quế Quân đều là một vài người trường thọ trăm tuổi. Hai người đặc biệt thích ăn cháo sáng và mỗi sáng đều lấy 50g yến mạch và 250g nước nấu thành cháo.
Người sống thọ trăm tuổi ở Thượng Hải (Trung Quốc) là Tô Cục Tiên mỗi ngày ba bữa đều ăn cháo nấu từ gạo, định lượng mỗi bữa là một bát nhỏ.
Các nhà y học và dinh dưỡng từ bao đời nay đều cổ động người già nên ăn cháo vì nó tốt cho sức khoẻ. Cháo dễ tiêu hoá, hấp thụ, có phương pháp điều hòa dạ dày, bổ tỳ, thanh lọc phổi, mát đường ruột.
Nhà dinh dưỡng học thời nhà Thanh Tào Từ Sơn đã từng nói: “Người già, mỗi ngày nên ăn cháo, không kể bữa, có cơ hội tăng cướng sức khoẻ đối với cơ thể và hưởng đại thọ”.
 Bạn nên đọc: thuoc bo nao cho nguoi gia
2. Các món kê
Người già thích nhất ăn kê và xem kê là thức ăn bổ dưỡng tốt nhất đối với toàn bộ cơ thể. Kê từ trước đến nay đều được xứng danh là “món đầu đàn của ngũ cốc”. Người có biện pháp chất ốm yếu, bệnh tật thường dùng kê để bổ sung thêm chất bổ sức khoẻ.
Y học Trung Quốc cho rằng, hạt kê có hiệu nghiệm cho ngũ tạng, đặc biệt là dạ dày (làm dày đường ruột, dạ dày), bồi bổ tinh dịch, mạnh khoẻ gân cốt, cơ bắp.
Có một danh sư nổi tiếng thời nhà Tha nh đã nói: “Hạt kê là dinh dưỡng tốt nhất cho sức khoẻ con người. Khi dùng hạt kê nấu cháo, dầu kê trong cháo có tác dụng tốt hơn cả canh nhân sâm”. Có thể nói, người già trường thọ thích ăn kê là rất đúng và có cơ sở.
 
3. Ngô
Ngô còn có tên gọi khác là Ngọc trân châu, là “thức ăn vàng” được toàn địa cầu công nhận và cũng là món ăn chính mà người trường thọ không thể “rời xa”.
Các nhà khoa học Mỹ thấy được người Pueblo bản địa không ai bị cao huyết áp và xơ cứng động mạch. Nghiên cứu thì được biết là do người dân vùng này liên tục ăn ngô.
Các nhà khoa học đối với biết: trong ngô hàm chứa đại lượng lecithin, acid linoleic, vitamin E từ đó không dễ hình thành cao huyết áp và xơ cứng động mạch.
 
4. Khoai lang
Ăn khoai lang là một trong một vài sở thích lớn của người già trường thọ.
Một trong một số người trường thọ tâm sự: “Khoai lang là một báu vật, bữa ăn nào cũng phải có nó”.
Theo nghiên cứu kỹ, khoai lang có 5 tác dụng lớn: thứ nhất dinh dưỡng phong phú, điều hoà bổ máu; thứ ha i là nhuận tràng thông khí, có hiệu quả cho đại tiện; thứ ba là ích khí, tăng cường hệ thống miễn dịch; thứ tư là khoai lang hàm chứa chất chống ung thư, có giải pháp phòng ngừa ung thư; thứ năm là phòng ngừa lão hoá, đẩy lùi xơ cứng động mạch.
Khoai lang hàm chứa đại lượng chất keo protit do đó có mẹo hay đề phòng các bệnh gan và thận, tăng cường hệ miễn dịch, tiêu trừ các gốc tự do, tránh bệnh ung thư do các gốc tự do hiện diện.
Trong khoai lang lại còn chứa khá nhiều canxi, magie, vì vậy có phương pháp ngăn chặn chứng xương cốt rời rạc. Từ đó có mẹo hay thấy, khoai lang là một báu vật không thể thiếu của người trường thọ.

Tag: đông trùng hạ thảo của hàn quốc

Tham khảo thêm: viên nhau thai cừu có tốt không

Bạn nên đọc: mua tinh dầu thông đỏ ở đâu




Chất carotine ít bị phá hủy dù ở nhiệt độ cao mà các bộ phân cơ thể lại dễ hấp thụ. Vào cơ thể, carotine sẽ chuyển hoá thành vitamin A, giúp trị các chứng khô mắt và quáng gà do thiếu vitamin A gây nên.
Chất carotine chỉ dễ hấp thu khi có dầu mỡ từ đó, một số người già “trường thọ” có bí quyết thường cắt cà rốt thành miếng nhỏ và xào với dầu mỡ, như thế khả năng bảo tồn của carotine có thể đạt trên 79%. Cà rốt cắt miếng vuông dài rán trong chảo dầu thì chất carotine có giải pháp bảo tồn đến 81%. Cà rốt cắt miếng nấu với thịt, tỉ lệ bảo tồn chất carotine đạt đến 95%.
Cà rốt còn có công dụng làm tăng trí nhớ. Trước khi đọc sách hay học bài nếu ăn một đĩa cà rốt xào, rất có ích cho việc làm tăng và củng cố trí nhớ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét