Thứ Sáu, 19 tháng 9, 2014

Hiểu lầm tai hại về mụn


Mụn trứng cá không phải bệnh lý nguy hiểm nhưng có khả năng gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ, làm giảm chất lượng cuộc sống hàng ngày, gây tâm lý buồn chán và mặc cảm tự ti trong giao tiếp hàng ngày.



Theo các bác sĩ chuyên khoa da liễu, nhiều người khi gặp vấn đề về mụn trứng cá thường tự tìm hiểu và dùng nhiều phương pháp khác nhau để cải thiện tình trạng như tin dùng mỹ phẩm, kem trộn, đắp mặt nạ, uống thuốc giải độc mát gan... Do thiếu thông tin chính thống và ngại đi gặp bác sĩ chuyên khoa nên nhiều người không một số không khỏi mà bi kịch mụn còn tiến triển nặng hơn hoặc đưa đến biến chứng.



Những hiểu lầm phổ biến về da mụn



Rửa mặt càng nhiều thì càng nhanh hết mụn

Tham khảo: tac dung sua ong chua 63.1



Thực tế chỉ nên rửa mặt 2 lần mỗi ngày để loại bỏ dầu thừa và da chết. Rửa mặt quá nhiều có cơ hội gây kích ứng da và làm mụn tệ hơn.



Giữ da khô là cách tốt nhất để ngừa mụn



Da quá khô sẽ gây tình trạng tích tụ da chết làm bít lỗ chân lông. Quá nhiều dầu có khả năng gây mụn nhưng một lượng độ ẩm vừa đủ là cần thiết. Bạn nên tin tưởng sử dụng kem dưỡng ẩm không dầu.



Đổ mồ hôi làm giảm mụn



Xông hơi hoặc đắp khăn nóng không làm giảm mụn. Nhiệt độ quá cao sẽ khiến mụn tệ hơn.



Kem đánh răng làm xẹp mụn

Tag: duong mi revitalash



Kem đánh răng có giải pháp làm khô vết mụn nhưng không thể trị mụn tận gốc. Kem đánh răng có cơ hội gây bỏng da và thành phần Sodium Lauryl Sulfate có trong hầu hết kem đánh răng gây bít lỗ chân lông.



Mụn trứng cá có biện pháp lây



Bạn không thể lây mụn từ người khác khi siết tay, đụng chạm hay là hôn. Bạn có thể yên tâm rằng hầu hết nguyên do gây mụn đều không xẩy ra tính truyền nhiễm.



Những lịch trình xấu cần từ bỏ khi bị mụn



- Dùng tay sờ mụn: Khuôn mặt có mẹo hay bị lây nhiễm rất nhiều vi khuẩn từ tay mà chúng ta không nhận thấy, làm hiện tượng mụn trầm trọng hơn.

Bạn nên quan tâm: thuốc bổ cho tim mạch



- Quên rửa mặt trước khi đi ngủ: Thói quen này làm cho bụi và mỹ phẩm ứ lên da, gây mụn và da trở nên nhạy cảm.



- Thức khuya làm quá trình khôi phục của làn da bị trì trệ vì ban đêm là thời kỳ tái tạo da.



- Sử dụng cọ trang điểm bẩn: Làm bịt kín lỗ chân lông và tạo điều kiện vi khuẩn xâm nhập vào da do một số bụi phấn bẩn tồn đọng.



- Không giặt khăn mặt và chăn gối: Không giặt giũ không ngừng nghỉ sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn lây sang mặt, kết hợp với nhờn trên da sẽ gây mụn.



Sự thật cần biết về mụn



- Đa số các trường hợp mụn trứng cá đều gây ngứa. Tránh việc gãi mạnh đưa đến trầy xước và làm tổn thương thêm vùng da mụn.



- Mụn trứng cá mang tính di truyền nên bạn có khả năng thừa hưởng điều này từ người thân của chính mình, nhưng không xẩy ra nghĩa chúng ta sẽ có cùng đặc điểm của mụn trứng cá.



- Mụn không chỉ hình thành ở lứa tuổi thanh thiếu niên. Mụn trứng cá có cách hình thành ở bất cứ độ tuổi nào, kể cả người già.



- Đa số bác sĩ da liễu cho biết nhiều bệnh nhân muốn từ bỏ điều trị khi không thấy kết quả nhanh. Việc chữa trị cần ít nhất 8 tuần tin tưởng sử dụng những loại viên uống để có kết quả đầu tiên.



- Nên tắm rửa sạch sẽ sau khi tập thể thao hoặc làm việc nặng. Dầu và mồ hôi giữ bụi bẩn và vi khuẩn lưu lại trên da dễ gây mụn.



Mỹ Lê

0 nhận xét:

Đăng nhận xét