Thứ Ba, 23 tháng 9, 2014

11 nguyên nhân làm đối với bạn khó giảm trọng lượng


1. Bạn ăn quá nhiều


Đây là nguồn gốc lớn nhất dẫn đến căn bệnh béo phì chứ không phải lười vận động như nhiều người vẫn lầm tưởng. Hầu hết mọi người không đo chính xác lượng Protein, tinh bột và chất béo nạp vào hàng ngày mà chỉ ước lượng với mắt. Họ tin rằng mình ăn không hề nhiều, béo là bởi hầu hết cơ thể hấp thụ quá tốt.


Hãy đếm tất cả những gì bạn bỏ vào miệng hàng ngày, dù cho đó chỉ là 1 giọt nước mắm.


Ăn quá nhiều và không đúng khiến chúng mình bị béo phì



2. Không ăn đủ Protein


Protein không để riêng cho người tập thể hình. Nó rất hữu ích cho cả một số người muốn đạt được một vóc dáng thon thả và săn chắc. Protein không chỉ là nhiên liệu cho cơ bắp của chúng mình, nó cũng làm cho ổn định lượng đường trong máu và làm mờ cơn đói.




Ăn đầy đủ Protein, chúng mình vừa có được các bộ phân toàn bộ cơ thể nạc, ít mỡ, săn chắc và không bị đói. Điều đó thật tuyệt phải không?


Thật không may, toàn bộ mọi người ăn rất ít protein trong ngày, nhất là phụ nữ. Vì thế, cũng dễ hiểu khi có rất nhiều người phàn nàn các bộ phân cơ thể họ nhão, mệt mỏi, và cơn đói cứ quanh quẩn trong đầu.

Bạn nên đọc: sữa ong chúa 63.1 ở hà nội


Hãy bồi bổ đầy đủ protein lành mạnh vào mỗi bữa ăn. Nguồn tuyệt vời của protein là thịt động vật ăn cỏ, gia cầm, trứng, cá hoang dã và những loại hạt hữu cơ.


3. Ăn sáng quá ít và thiếu chất dinh dưỡng


Bạn luôn lấy nguyên nhân rằng mình quá bận, không đủ thời gian để ăn sáng cho tử tế. Bạn chỉ kịp quết một chút bơ lên một lát bánh mì nướng rồi phi ngay ra ngoài cửa để đi làm? Nếu thực sự đúng như vậy, chúng ta sẽ khiến các bộ phân các bộ phân cơ thể mình thiếu năng lượng và thường có xu hướng ăn nhiều hơn vào các bữa tiếp theo.


Nên nhớ, một bữa sáng giàu protein (chất đạm) có giải pháp giúp chúng mình kiềm chế cảm giác thèm ăn trong suốt cả ngày, theo một nghiên cứu kỹ vào năm 2013. Hãy dậy sớm thêm 10 phút để chuẩn bị cho bản thân một bữa ăn sáng thật đủ dinh dưỡng.


Bữa sáng không đủ chất cũng làm bạn khó giảm trọng lượng



4. Bạn nghĩ mình đang ăn lành mạnh


Đã bao nhiêu lần chúng ta nghe nói rằng ăn nhiều trái cây và một số loại hạt là rất tốt cho sức khỏe? Về mặt lý thuyết, một số thứ đó rất tuyệt vời cho các bộ phân cơ thể. Nhất là một vài loại hạt làm cho chúng mình bổ sung chất béo tự nhiên và các vi một vài chất dinh dưỡng.

Bạn nên quan tâm: thuoc kich moc mi


Nhưng cái gì quá cũng không tốt. Nên nhớ một vài thức ăn kể trên có hàm lượng đường cao và bổ sung nhiều calories hơn so với chúng mình nghĩ.


Đừng bao giờ quên 1 gram chất béo chứa 9 calories. Nếu chúng ta cứ tóp tép nhai hạnh nhân vào bữa phụ mà không cần đếm mình đã ăn bao nhiêu, chắc chắn nó sẽ phản chúng ta.


Đo lường toàn bộ một số gì mình ăn là điều tối quan trọng.


5. Bạn tập không đủ nặng


Khi toàn bộ cơ thể đã bắt đầu quen với cường độ tập ngày nay, bạn phải đẩy chế độ lên một mức cao hơn để thu về một vài kết quả tương tự. Đó là nguyên do bạn cần một cuốn nhật ký, ghi chép lại toàn bộ một số gì mình tập. Đừng bao giờ chỉ tập 1 bài tự ngày này qua ngày khác, từ năm này qua năm khác.



6. Suốt ngày tập Cardio


Nhiều người nghĩ rằng chỉ chăm chỉ chạy bộ, đạp xe hàng ngày – không tập các bài về sức mạnh cơ bắp – là đủ để giảm mỡ. Đó là quan niệm thiếu sót. Nếu dành nhiều thời gian hơn trong bãi tập tạ, các chuyên gia khẳng định chúng mình sẽ đốt nhiều calories hơn, đồng nghĩa bằng quá trình giảm trọng lượng sẽ diễn ra nhanh hơn.

Xem thêm: cách làm dài lông mày


7. Liên tục bị stress


Khi bị stress kéo dài, các bộ phân cơ thể của bạn sẽ tiết ra hormone Cortisol. Hormone này sẽ kích thích toàn bộ cơ thể tích mỡ. Nếu bạn luôn trong tình trạng căng thẳng, đồng nghĩa với nồng độ cortisol luôn ở mức cao. Điều đó đưa đến lượng mỡ gia tăng dù cho bạn đang luôn tin tưởng dùng thực phẩm và tập luyện theo chế độ rất khoa học.


8. Thiếu ngủ và thiếu ngày nghỉ ngơi


Giống như ở lý do trước, sự căng thẳng, thiếu ngủ sẽ khiến nồng độ cortisol tăng cao và các bộ phân toàn bộ cơ thể của chúng mình sẽ không bao giờ hoàn toàn hồi phục. Không chỉ có vậy, thiếu ngủ còn khiến lượng insulin trong các bộ phân cơ thể giảm, có nghĩa các bộ phân toàn bộ cơ thể chúng ta có nhiều cơ hội để tích trữ mỡ hơn.


Hãy ngủ ít nhất 7 tiếng mỗi ngày. Không nên tập luyện suốt tuần, hãy để một ngày cho các bộ phân cơ thể nghỉ ngơi hoàn toàn.


Cần nghỉ ngơi đầy đủ 


9. Uống không đủ nước


Bạn có biết nước giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, giải độc tố và kiểm soát sự thèm ăn? Cơ thể của bạn cần nước để thực hiện quá trình trao đổi chất. Bởi vậy hãy cung cấp đầy đủ nước hàng ngày. Cơ thể đầy đủ nước sẽ giúp chúng ta đốt chất béo mau hơn và khỏe mạnh hơn.


Mỗi ngày nên uống tối thiếu 2 lít nước. Nếu tập thể dục cường độ cao, chúng mình sẽ cần nhiều nước hơn.


10. Không ăn trước khi tập


Bạn muốn giảm béo nhanh nên cảm giảm thiểu lượng calories mỗi ngày, đồng nghĩa bằng việc hay để cái bụng trống rỗng đến bãi tập.Trong một nghiên cứu kỹ mới của Đại học Arkansas, một vài người chị em ăn một bữa giàu protein trước khi tập thể dục khoảng 30 phút sẽ giúp họ đốt nhiều calories hơn với những người không ăn.


Cần ăn trước khi tập khoảng 30 phút để có đủ nặng lượng


11. Tập thể dục một mình


Theo một nghiên cứu kỹ mới đây, những người tham gia vào một nhóm tập giảm béo sẽ có được hiệu quả hơn. Bởi vậy, nếu bạn không muốn tập ở chỗ đông người, ít nhất hãy lập một nhóm vài người với bạn bè để giúp quá trình giảm béo diễn ra mau hơn.


Tập thể dục một mình đôi khi khiến bạn không đủ động lực tập hết bài tập vào một vài lúc quá mệt


0 nhận xét:

Đăng nhận xét