Thứ Sáu, 20 tháng 3, 2015

Nếu bạn muốn được như một số người rất ít khi bị ốm thì nên biết đến một vài mẹo vặt

 Nếu bạn muốn được như một vài người rất ít khi bị ốm thì nên biết đến một vài mẹo vàng như tắm nước lạnh, ăn sữa chua, không ngồi lâu, có nhiều chúng ta...

Dưới đây là 8 kế hoạch giúp chúng ta luôn khỏe mạnh và rất ít khi bị ốm.


1. Không ngồi lâu một chỗ


Ngồi lâu một chỗ sẽ "rất bất lợi cho sức khỏe của chúng mình cho dù chúng ta có liên tục tập thể dục tại chỗ chúng mình ngồi", đây là quan điểm của Gene Stone, tác giả của cuốn sách "Bí mật của những người không bao giờ bị bệnh". Thực tế đúng như vậy. Những người làm công việc hành chánh, văn phòng, ngồi máy tính… do phải ngồi lâu nên toàn bộ cơ thể thiếu vận động, sẽ khiến nhu động ruột, dạ dày yếu đi, dịch tiêu hóa bài tiết cũng giảm...


Ngồi lâu một chỗ khiến cho thức ăn dung nạp vào các bộ phân cơ thể sẽ không được đốt cháy hết và sẽ tích tụ, làm cho dạ dày, ruột không được nghỉ ngơi, về lâu dài gây ra các bệnh về tiêu hóa. Rất nhiều người làm việc ngồi một chỗ bị hiện tượng đau cổ, đau gáy, vai, đau thắt lưng do máu không lưu thông.


Vì vậy, những người biết quan tâm sức khỏe của mình là một vài người thường xuyên vận động cho dù đang ở chỗ làm. Họ có thói quen đứng lên, đi lại sau khoảng 1-2 giờ ngồi làm việc mệt mỏi.


2. Tắm nước lạnh



Tắm nước lạnh có tác dụng cải thiện lưu thông máu, tăng cường lưu thông dưới da, tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn giúp chúng mình khỏe mạnh. Ngoài ra, tắm nước lạnh còn giúp cải thiện tâm trạng và tiếp thêm sinh lực cho các bộ phân cơ thể của chúng mình.


Một tìm hiểu của một số người liên tục đi bơi tại Berlin cho thấy tiếp xúc với nồng độ nước lạnh cũng là một phương pháp tự nhiên giúp làm tăng hiệu quả của các chất tránh oxy hóa trong toàn bộ cơ thể.


Trong trường hợp chúng ta không thể chịu được nước lạnh quá thì cũng không được tắm nước quá nóng.


3. Mở rộng quan hệ xã hội


Những người có mối quan hệ xã hội tốt thường có hệ thống miễn dịch khỏe mạnh và ít có nguy cơ bị các bệnh viêm nhiễm trong cơ thể, theo nghiên cứu kỹ của Thụy Điển. Cũng theo tìm hiểu này, một vài người có ít hoặc không tưởng chúng ta thân sẽ có nguy cơ đau tim cao hơn những người có nhiều chúng ta tới 50%.


Sở dĩ mối quan hệ xã hội có ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn là do bạn có biện pháp dễ dàng chia sẻ tâm tư với nhiều người để giải tỏa tâm lý và tránh được một số cơn căng thẳng không cần thiết.



4. Ăn tỏi mỗi ngày



Tỏi có công dụng làm giảm huyết áp và mức cholesterol trong toàn bộ cơ thể, làm biến mất được bệnh nhiễm trùng vi khuẩn tụ cầu và hoạt động như một chất chống oxy hóa mạnh mẽ... vì vậy, ăn tỏi chính là một biện pháp giúp con người khỏe mạnh.


Trong thực tế, các nhà khoa học từ Đại học Tây Úc cho thấy những người không ngừng nghỉ tiêu thụ tỏi mỗi ngày sẽ giảm 50% nguy cơ bị ốm so với những người ít ăn tỏi. Nếu muốn khỏe mạnh, tránh bệnh tật, hãy ăn tỏi sống hoặc chín tùy sở thích của chúng mình.


5. Ngủ trưa


Chỉ cần một vài phút ngủ trưa cũng giúp cơ thể bạn nhanh lẹ làm cho quay lại năng lượng và làm tăng hiệu nghiệm chống lại bệnh trong toàn bộ cơ thể. Ngủ chợp mắt buổi trưa cũng làm cho các tế bào miễn dịch tăng lên, giảm nguy cơ canxi tích tụ trong động mạch tim và ngăn chặn việc sinh sản hormone có hại trong toàn bộ cơ thể. Các hormone này xuất hiện khi toàn bộ cơ thể mệt mỏi, sức đề kháng giảm và chúng sẽ khiến cho các bộ phân cơ thể mất đi khả năng tự sửa chữa các tế bào bị thiệt hại trong toàn bộ cơ thể.


Đọc thêm: sang da hieu qua


Vì vậy, để khỏe mạnh, chúng mình hãy tranh thủ ngủ trưa một chút trong thời kỳ 1-3 giờ chiều vì thời gian này là lý tưởng nhất để cơ thể chúng ta khôi phục và sở hữu lại năng lượng cho buổi chiều, tối.


6. Tập yoga



Yoga là một trong những cách thức tập luyện có tác dụng điều hoà công năng hoạt động của lục phủ ngũ tạng, làm cho hệ thần kinh thông suốt, khí huyết trở nên dồi dào, mọi quan hệ trên, dưới, trong ngoài thêm gắn bó, giúp toàn bộ cơ thể thích nghi tốt với thay đổi của môi trường bên ngoài. Luyện Yoga còn giúp cho cơ thề bồi đắp chính khí, phục hồi và cân bằng âm dương.


Thường xuyên tham gia vào các buổi tập yoga cũng có cơ hội đảo ngược một vài yếu tố nguy cơ gây bệnh tim, chẳng hạn như huyết áp cao, lượng đường trong máu cao và béo phì.


7. Cắt giảm lượng calo vào toàn bộ cơ thể


Nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn ít có "tác động tích cực đối với sức khỏe tổng thể" và "một chế độ ăn uống ngăn chặn calo thừa trong toàn bộ cơ thể sẽ giúp chúng ta giảm 25% nguy cơ mắc các bệnh huyết áp, giảm cholesterol...".


Tuy nhiên, nếu bổ sung thức ăn quá kham khổ để giảm calo, chúng ta có giải pháp sẽ phải đối mặt với nguy cơ thiếu dinh dưỡng, vitamin. Để hạn chế hiện tượng này, bạn cần chú ý trong chuyện ăn uống, vẫn ăn đầy đủ những dưỡng chất nhưng với một lượng vừa phải.


8. Ăn sữa chua mỗi ngày



Chế phẩm sinh học này có chứa nhiều vi khuẩn sống có hiệu quả cho sức khỏe. Nó có tác động có ích tới đường tiêu hóa và cũng có công dụng giúp hạ huyết áp, giảm cholesterol và làm tăng hệ thống miễn dịch.


Đó chính là nguyên nhân tại sao những người khỏe mạnh thường có thói quen ăn sữa chua hàng ngày.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét