Thứ Tư, 4 tháng 3, 2015

Chống lại sự khó chịu của triệu hiện tượng mãn kinh từ tiền chất nội tiết estrogen


Tiền mãn kinh là giai đoạn mà bất kỳ người phụ nữ nào cũng phải trải qua. Trong ngày nay, một số triệu chứng dễ gặp phải do sự suy giảm estrogen tạo ra như khô âm đạo, rối loạn kinh nguyệt, bốc hỏa, khó ngủ, suy giảm sinh lý….


Vì sao suy giảm estrogen gây nên những rối loạn trong giai đoạn tiền mãn kinh?
 
Trong khoảng thời gian tiền mãn kinh, quá trình sản xuất estrogen cho toàn bộ cơ thể bị chậm lại và dần dần đưa đến ngừng hẳn. Khi đó, toàn bộ cơ thể quý cô xảy ra nhiều sửa đổi… Cụ thể:


Bạn nên quan tâm: da da nhanh chong
 
+ Sự sụt giảm nồng độ estrogen làm giảm lượng ẩm có sẵn ở âm đạo. Sự suy giảm này khiến thành âm đạo mỏng và kém đàn hồi hơn, gây nên chứng khô rát âm đạo và đau khi giao hợp.
 
+ Bốc hỏa là triệu chứng thường xảy ra ở 40% quý cô trên 40 tuổi có kinh nguyệt không đều. Cơn bốc hỏa thể làm cho dài thêm từ 30 giây đến vài phút. Cơn bốc hỏa thường kèm với hiện tượng đổ mồ hôi đêm, khiến quý cô đang ngủ bị tỉnh giấc, sau đó khó có khả năng ngủ trở lại.
 
+ Việc rối loạn nội tiết tố estrogen gây rối loạn quá trình rụng trứng. Vì vậy, khiến kinh nguyệt không đều, dài ngắn khác nhau, lượng kinh cũng sửa đổi rõ rệt.
 
+ Estrogen sụt giảm sẽ khiến người chị em khó đi vào giấc ngủ trong thời kỳ tiền mãn kinh. Để đi vào giấc ngủ, cơ quan trung ương thần kinh phát động các tuyến nội tiết và não bộ tiết ra các chất có tác dụng phong bế thần kinh, đưa não và vùng cấu tạo lưới, vùng dưới đồi rơi vào trạng thái ức chế. Như vậy, để ngủ được cần có sự phối hợp nhịp nhàng của thần kinh và nội tiết.
 
+ Đặc biệt là sự biến đổi rõ rệt tâm trạng của chị em khi bước vào thời kỳ tiền mãn kinh. Đôi khi những việc nhỏ cũng làm chúng mình cảm thấy khó chịu, cáu gắt, không kiềm chế được cảm xúc của chính mình. Tính tình “sáng nắng chiều mưa” này gây ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày sinh hoạt của người quý cô.




Phải làm thế nào để có mẹo hay trải qua thời điểm hiện tại “êm ả” nhất ? Chúng ta cùng xem chia sẻ của 1 người chị em ngay bên dưới đây để có cho mình giải pháp tốt nhất nhé.
 
Vượt qua tiền mãn kinh từ tiền nội tiết tố estrogen – Chuyện bây giờ mới kể
 
Chị Trần Thị Phương 44 tuổi (Phú Thọ) tâm sự: “ Dạo gần đây, khoảng 5 tháng trước, kinh nguyệt của chị tự dưng thất thường lắm, mấy tháng rồi chưa thấy. Buổi tối đi ngủ, cứ đặt lưng xuống là nóng bức khó chịu, mồ hôi cứ vã ra. Dù có bật quạt thế nào vẫn thấy nóng, không tài nào ngủ yên được….


Xem thêm: xem anh sexy


Lúc đầu chủ quan nên cứ mặc kệ nhưng càng ngày càng thấy nó nặng hơn thế là cũng bắt đầu tham khảo 1 số cách để cải thiện nhưng từ lúc biết và dùng Ỷ Lan, ngày nay chị đang dùng 1 viên / ngày, hầu như các triệu chứng này được cải thiện rất rõ.
 
Trước đây, trong quá trình dùng Ỷ Lan, tháng đầu tiên chị uống 4 viên/ngày chia 2 lần, chế độ ăn sáng 2 viên và tối 2 viên, uống trước ăn. Thật sự lúc đầu dùng hết 4 hộp cho tháng đầu tiên thì chưa thấy chuyển biến gì nhưng…
 
Sang tháng thứ 2 uống giảm xuống 1 viên sáng và 1 viên tối theo hướng dẫn thì lúc đó mới cảm nhận là các triệu chứng bắt đầu giảm. Hiện tại đến hiện giờ, chị nhận thấy cơn bốc hỏa đã dịu đi, ngủ ngon hơn, không bị tỉnh giấc như trước kia, kinh nguyệt bắt đầu ổn định trở lại. Trong “sinh hoạt” thì vợ chồng cũng thoải mái, vui vẻ hơn…Bây giờ nghĩ lại đúng là nhiều khi biết trước để phòng bệnh thì đỡ khổ…”
 
 
Như vậy, qua lời chia sẻ của chị Trần Thị Phương cũng như một số phân tích ở trên, mọi người đã nắm được nguyên nhân tại sao hiện diện các triệu chứng trong thời kỳ tiền mãn kinh rồi đúng không.
 
Còn dùng cách thức gì để cải thiện thì mỗi người có một vài cách khác nhau. Hy vọng phụ nữ có cho mình biện pháp để vượt qua thời điểm hiện tại “êm ả” nhất nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét