Chủ Nhật, 1 tháng 2, 2015

Chị em đã hiểu hết cách nâng niu núi đôi khi bầu bí?


Bên cạnh một số mệt mỏi vì ốm nghén thì sự biến đổi của đôi gò bồng đào cũng khiến không ít mẹ bầu căng thẳng, khó chịu. Tình trạng này có khả năng đi từ cảm giác hơi đau tức và dễ bị kích ứng khi đụng chạm cho đến đau rát và rạn nứt. Vậy mẹ đã biết cách nâng niu núi đôi khi bầu bí hay chưa?


Tham khảo thêm: làm hồng nhũ hoa và vùng kín tự nhiên


Làm thế nào để giảm đau, tức ngực?


Loại hormone mang tên oestrogen được xem như một trong những thủ phạm chính gây nên tình trạng căng tức, thậm chí đau đớn cho vòng 1 ở chị em mang thai. Oestrogen đượcsản sinh và dự trữ từ các tuyến mỡ, từ đó, muốn giảm oestrogen, phái yếu cần kìm hãm ăn chất béo mà tăng cường rau củ quả và tinh bột. Bên cạnh đó cũng cần kiểm soát cân nặng để không tăng cân quá nhanh vì đây là lúc lượng mỡ dư thừa trong toàn bộ cơ thể sẽ tăng cao, làm tăng việc sản xuất oestrogen.


Khi mang thai, phái yếu nên ngăn chặn dùng chất kích thích mà điển hình là caffeine. Điều này không chỉ tốt cho sức khỏe nói chung mà đặc biệt có hiệu quả để giảm bớt cảm giác căng tức khó chịu cho gò bồng đào đấy mẹ nhé. Đừng nghĩ rằng chỉ cần tránh uống cà phê là xong vì caffeine còn có trong nước ngọt, ca cao, kem,… và một vài loại thuốc giảm đau nữa đấy.


Bổ sung vitamin B, C và canxi trong chế độ sử dụng thức ăn hàng ngày sẽ giúp kìm hãm việc sinh sản hormone prolactin, một trong những nguyên nhân gây đau cho đôi gò bồng đào.


Đọc thêm: http://f.thpt-longkhanh-dongnai.edu.vn


Cách nâng niu núi đôi khi mang bầu ảnh hưởng nhiều tới việc cho con bú về sau



Chăm sóc vòng một sao cho tốt?


Không chỉ lúc mang bầu mà bất cứ giai đoạn nào, việc chọn áo ngực thật hoàn hảo chính là bước cơ bản nhất để chiều chuộng gò bồng đào. Hầu hết chị em đều thấy được vòng 1 phát triển hơn hẳn khi có bầu, đây là lúc đôi gò bồng đào đang được chuẩn bị để thực hiện nhiệm vụ tiết sữa nuôi em bé. Do đó, kích thước áo ngực mẹ vẫn thường dùng sẽ không còn thích hợp nữa, chậm nhất là từ tam cá nguyệt thứ hai trở đi. Mẹ cần một vài chiếc áo ngực mới vừa vặn hơn và có mẹo hay nâng đỡ tốt hơn. Lời khuyên cho mẹ là chọn loại áo ngực có chất liệu mềm mại, dễ thông hơi, mặt trong êm ái để không gây kích ứng núm vú và bầu ngực.


Mỗi ngày, sau khi tắm, mẹ cần vệ sinh nhũ hoa với nước ấm và khăn mềm để loại bỏ tế bào chết tích tụ trên núm vú. Nếu dùng xà phòng hoặc sữa tắm, mẹ nhớ rửa thật sạch để tránh làm núm vú bị khô rát, nứt nẻ nhé. Tốt nhất là bôi thêm một ít kem dưỡng ẩm cho khu vực nhạy cảm này mẹ nhé.


Tham khảo: http://thuocgiup-mocmi.blogspot.com/


Với một số mẹ lo lắng khi thấy núm vú có vẻ ngắn và thụt vào trong sẽ gây khó khăn khi cho con bú sau này, mẹ có giải pháp dùng bông gòn massage nhẹ nhàng núm vú và da ở vùng quầng vú để kích thích khu vực này đầy lên một bí quyết tự nhiên. Bên cạnh đó, mẹ cũng nên massage bầu vú để kích thích tuần hoàn máu, giúp tăng có nhiệm vụ tiết sữa phát triển cũng như làm tăng khả năng miễn dịch, chống lại bệnh tật của vòng 1.


Chị em cần lưu ý không tác động mạnh vào vòng 1 ở một vài tuần gần ngày dự sinh vì việc này có mẹo hay vô tình kích thích tử cung co thắt, tạo ra sinh non. Đồng thời, trong lúc massage vùng ngực, nếu thấy bụng dưới căng tức từng cơn thì cần dừng lại ngay để đảm bảo an toàn cho thai nhi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét