Thứ Tư, 27 tháng 8, 2014

Những thức ăn khiến làn da chúng ta nhanh lão hóa

thuoc collagen tot

Chắc chắn bạn đang thắc mắc là tại sao bạn luôn nhận thấy da của người dùng xạm đi, già đi sau những bữa tiệc trong kỳ nghỉ, một số buổi đi ăn ở nhà hàng BBQ hoặc một vài buổi tiệc đầy đồ ngọt trên bãi biển.
Lý do rất dễ thực hiện, "một vài gì bạn ăn có thể khiến da bạn đẹp hơn hoặc xấu đi", Ariel Ostad, Tiến sĩ y học của Viện Da liễu Mỹ cho biết. Chế độ ăn của bạn có cách đẩy nhanh tiến trình lão hóa da và răng của bạn theo thời gian. Và sau đây là 5 loại thực phẩm bạn nên hạn chế ăn nếu muốn có một làn da tươi trẻ.


Bạn nên đọc: thuoc collagen plus c


Thịt đã qua chế biến
Thịt deli, xúc xích, và thịt xông khói và các loại thịt đã qua chế biến khác đều chứa sulfite và các chất giữ gìn khác có tể dẫn đến bi kịch viêm trên da và thúc đẩy sự tạo ra của quá trình lão hóa. Chúng cũng thường chứa nhiều muối, có cơ hội khiến bạn trông như bị sưng, tiến sĩ Ostad nói. Bạn hãy thử thay thịt deli trên bánh mỳ bằng thịt gà hoặc thịt gà tây. Nếu bạn không thể thì hãy hạn chế thịt và ăn nhiều rau hơn.


Kẹo
Tình trạng quá tải lượng đường có khả năng hình thành một quá trình có tên glycation. Về lý thuyết, khi bạn ăn nhiều đường hơn mức các tế bào của bạn có biện pháp xử lý, các phân tử đường dư thừa sẽ kết hợp với protein, hình thành một chất có tên "advanced glycation end products" viết tắt là AGES, tiến sĩ Ostad giải thích. Cuối cùng, AGES có cách gây tổn hại cho collagen trong da của bạn, collagen là một loại protein giúp giữ cho da săn chắc và trẻ trung.
Ăn quá nhiều đồ ngọt cũng không tốt cho răng của bạn. "Đường dính vào rằng của bạn khuyến khích vi khuẩn, sâu, và làm đổi màu răng", Brian Kantor, một nha sĩ thẩm mỹ ở New York (Mỹ), cho biết. Chất ngọt có nhiều trong một vài viên kẹo cũng là nguồn gốc gây tăng cân cho bạn.


Bạn nên quan tâm thực phẩm giảm trọng lượng: thuoc giam can cua my loai nao tot nhat


Thức ăn mặn
Bạn có giải pháp nấu ăn mà không thường xuyên sử dụng muối, nhưng điều đó vẫn chưa đảm bảo rằng bạn tiêu thụ ít muối. "Nhiều loại thực phẩm đóng gói được giữ gìn bằng natri có cách làm bạn khát nước và khiến da của bạn bị trông như bị phồng rộp", Ranella Hirsch, tiến sĩ y học, cựu chủ tịch Hiệp hội Mỹ phẩm Da liễu & Phẫu thuật thẩm mỹ Mỹ cho biết. Những loại thực phẩm bày bán sẵn như khoai tây chiên, snack,.. thường chứa lượng muối dư thừa (để khiến bạn nhận ra ngon miệng) và không tốt coi làn da của bạn.



thuoc chua collagen


Rượu
Gan của bạn khỏe cũng có nghĩa là bạn sẽ có làn da khỏe mạnh. "Khi gan của bạn hoạt động tốt, các độc tố có giải pháp ảnh hưởng tới da sẽ bị trục xuất khỏi các bộ phân cơ thể bạn một bí quyết tự nhiên", tiến sĩ Ostad cho biết. "Nhưng nếu các chất độc tích tụ trong gan và không bị đẩy lùi, da của bạn sẽ gặp hàng loạt vấn đề như mụn trứng cá, sạm da, và nhiều dấu nhăn". Uống nhiều rượu cũng có khả năng tạo ra bệnh trứng cá đỏ.
Bên cạnh đó, rượu gây mất nước và không tốt cho giấc ngủ của bạn, tăng tốc độ lão hóa. "Thiếu ngủ có cách gây nhăn da, sắc tố da không đều và giảm độ đàn hồi của da", Ostad nói.


Bạn nên quan tâm: bổ sung collagen từ bên trong


Thịt cháy
Thịt cháy có khả năng chứa hydrocarbon gây viêm, và viêm có mẹo hay tàn phá collagen trong da của bạn, tiến sĩ Ostad giải thích. Bạn không nhất thiết phải loại món thịt nướng ra khỏi món ăn, nhưng bạn hãy cạo bỏ lớp thịt cháy bên ngoài và làm sạch vỉ nướng để không làm ô nhiễm bữa ăn kế tiếp của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét